image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Anh Hoàng Văn Tập - tấm gương điển hình nông dân sản xuất giỏi ở xã Bạch Đằng
Lượt xem: 118
Anh Hoàng Văn Tập ở xóm Nà Roác 2, xã Bạch Đằng không ngừng tìm tòi, sáng tạo, vượt khó vươn lên, trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, làm giàu bền vững ở địa phương.    
anh tin bai

Anh Tập đang thu hái mận hậu. 

Đến thăm mô hình kinh tế của gia đình anh Tập, chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước không gian vườn đồi rộng lớn, xanh mát, với nhiều loại cây ăn quả như mận, bưởi, mít, hồng không hạt, trám, thanh long, dứa,… Với sự chăm chỉ, chịu khó, nỗ lực không ngừng, sau nhiều năm cải tạo, trồng và chăm sóc, đến nay mô hình cây ăn quả và chăn nuôi có diện tích 1,5 ha đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững cho gia đình. Trước đây, gia đình anh chỉ tập trung trồng dứa – cây trồng truyền thống của địa phương nhưng hiệu quả kinh tế không cao, mỗi năm thông thường chỉ cho 01 vụ thu hoạch mà giá cả lại rẻ. Anh Tập đã đi nhiều nơi để tìm hiểu, áp dụng khoa học kỹ thuật mới để tạo ra những quả dứa trái vụ đem bán ra thị trường đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Do đó, mỗi năm từ cây dứa, gia đình anh thu được gần 120 triệu đồng. Không chỉ trồng dứa, với điều kiện đất đai rộng, gia đình anh quyết định mở rộng và đầu tư trồng thêm các loại cây ăn quả, gồm 250 cây mận, 130 cây hồng không hạt, 200 cây trám đen, 70 trụ thanh long, 30 cây cam, 25 cây quýt; đào 1.000 m2 ao nuôi cá rô phi đơn tính. Vào vụ thu hoạch, gia đình anh phải thuê thêm nhân công, mỗi ngày từ 4 đến 5 người để thu hái. Anh Tập chia sẻ: Trong quá trình sản xuất, chăn nuôi, tôi đặc biệt tuân thủ quy trình trồng và chăm sóc đảm bảo an toàn thực phẩm nên các sản phẩm của gia đình được khách hàng rất tin tưởng và ưa chuộng. Tôi còn tham gia vào Câu lạc bộ làm vườn của tỉnh, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi, tham quan các mô hình kinh tế trong và ngoài tỉnh để học hỏi kinh nghiệm. Từ sự cần cù, sáng tạo trong lao động, hiện nay kinh tế gia đình tôi đã ổn định và khá giả hơn trước. Mỗi năm, trừ các loại chi phí, gia đình tôi thu nhập hơn 200 triệu đồng.

anh tin bai

Toàn cảnh khu vực vườn đồi nhà anh Tập.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Tập còn luôn quan tâm giúp đỡ các hội viên khác về kinh nghiệm trong sản xuất và chăn nuôi. Bản thân anh còn là công an viên ở xóm luôn có tinh thần trách nhiệm cao, tuyên truyền người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự khu dân cư.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Bạch Đằng Trần Thu Dung cho biết: Những năm qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” được Hội Nông dân xã Bạch Đằng triển khai sâu rộng và tạo được hiệu quả thiết thực. Trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân năng động, sáng tạo, vươn lên làm giàu, trong đó phải kể đến anh Hoàng Văn Tập ở xóm Nà Roác 2. Những đóng góp của anh Tập tạo chuyển biến tích cực trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương. Nhờ có sự giúp đỡ của anh Tập, nhiều hộ dân đã tận dụng tiềm năng, lợi thế để phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả. Anh Tập xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên, làm kinh tế giỏi để các hội viên khác học tập và làm theo.

Với những kết quả đạt được, gia đình anh Tập nhiều năm liền được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”.

Phạm Hà – Dương Lan

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND XÃ LÊ CHUNG

Địa chỉ: Xã Lê Chung Huyện Hòa An,Tỉnh Cao Bằng

Đầu mối liên hệ bà : Nông Thị Hoàng Yến - Chức vụ : Văn phòng thông kê
Đơn vị công tác : UBND xã Lê Chung

Điện thoại : 0338100240  - Email : yennth_lcha@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử UBND xã Lê Chung ( hoặc https://lechung.hoaan.caobang.gov.vn ) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang